Friday, March 15, 2013

Rượu dừa

Điều mê hoặc của rượu dừa khiến những ai chưa từng thưởng thức qua cũng bất ngờ: Dừa đúng là loại quả đặc sản thật lạ lùng!
          Rượu dừa chẳng có gì gọi là bí quyết tuyệt đối với những con người làm ra nó. Chỉ đơn giản là sự hòa hợp của nhiên liệu tự nhiên, qua một thời gian chưng cất tạo nên những hương vị đặc trưng hiếm có theo từng kiểu riêng biệt mỗi nơi một khác.

Rượu dừa


          Nếu nói về tiên tửu thì ẩm thực Việt có rất nhiều điều thú vị. Có loại từ núi đại ngàn như rượu cần, rượu táo mèo, rượu ngô đến nhiều rượu bình dân của xứ sở của các con sông lớn như nếp than, rượu gạo, tất cả đều khiến con người tê liệt thần kinh nếu uống nhiều.
          Đều lạ kì là rượu dừa chẳng có thể làm cho ai say cả, có chăng chỉ là tái tê đôi chút. Kẻ thưởng thức đủ minh mẫn nhận ra thứ này làm họ say theo cách khác, đó là say sự quyến rũ của hương quê chứ không phải là say men nồng rượu cạn.
          Nếu lần đầu trong đời bạn thử rượu dừa, thì có sự là lạ ngay đầu lưỡi vì rượu mà không phải là rượu, cay thâm thúy đó nhưng cũng ngọt ngào ngay đó. Uống rồi chỉ muốn mãi đến hết bình, thì có cảm giác ngây ngất trước một sự mê hoặc khó cưỡng. Rượu có hương men, hương nếp và tất nhiên là hương dừa. Tất cả sự hòa hợp nồng nàn đó cho ra một loại đặc sản rượu dừa âu cũng như là một cách giải khát.
          Quy trình làm rượu cũng khá là phức tạp dừa phải là dừa già, cơm dày, béo mỡ màn và thơm ngai ngái. Kích cỡ quả cũng khá là quan trọng. Thông thường, thường là từ 16 đến 18 cm, cân nặng rơi từ 1,2 đến 1,4 kg (đã lột sạch vỏ) mới thích hợp. Lớp vỏ ngoài được mài nhẵn cho bóng cho đẹp, giống với một bình rượu bầu. Nếp cái chọn loại căng tròn, hạt mẩy, trộn với men cổ truyền chuyên dùng cho rượu nếp. Tiếp đến khoét một lỗ nhỏ trên đầu quả dừa, đưa hỗn hợp nếp cái, mem theo một công thức nhất định, hàn kín và ủ từ 15 đến 20 ngày là có thể dùng được.
Rượu dừa

          Đặc điểm của rượu có màu trắng ngà, vân vẩn đục với những xác dừa lơ lửng. Rượu có vị ngọt mát với hương thơm đặc trưng của trái dừa bản xứ, vừa nồng nàn, vừa thanh tao, dịu nhẹ. Trong những ngày đông lạnh thì hâm nóng sẽ tốt hơn. Những ngày oi nồng, một chút lạnh của đá sẽ làm rượu càm thêm hấp dẫn.

          Ngoài phương pháp trên còn có phương pháp sản xuất rượu đại trà hơn nữa là thông qua quá trình chưng cất từ nước dừa. Nước dùa được lọc, ủ men, sau đó được trưng lên như cách làm rượu nếp hay rượu gạo.  Nhược điểm là hương dừa sẽ bị giảm và rượu cũng không có được vị hòa quện khi được ủ ngay trong lòng trái. Nếu ai chưa từng được thưởng thức thì hãy tìm mua tôi tin là nó sẽ để lại hương vị thật khó quên.

          Vậy để có thể nhanh chóng thưởng thức hương vị tuyệt với của Rượu Dừa hãy nhanh tay liên hệ với tôi: Mr P Huấn : 01656 235 736
  
          Cảm ơn mọi người rất nhiều!!!




(Theo trang tin Rượu dừa)